Nguyên nhân Phuket được chọn là hòn đảo đẹp nhất hành tinh

1. NHỮNG BÃI BIỂN XINH ĐẸP – ĐIỂM NGHỈ DƯỠNG LÝ TƯỞNG

Phuket có có bờ biển dài cùng làn nước trong vắt, miền cát trắng thơ mộng, ẩn mình trong những ngọn đồi xanh, những rặng dừa rì rào trong gió và các đồn điền cao su thẳng tắp đã làm nao lòng biết bao du khách khi đặt chân đến đây. Bên cạnh đó, du khách cũng có khá nhiều hoạt động giải trí để lựa chọn khi đến đây như: Bóng chuyền bãi biển, lặn biển, lướt ván… Ngoài ra, Phuket còn có rất nhiều địa điểm du lịch cuốn hút làm say đắm lòng người. 

Trước tiên bãi biển đẹp mang tên Patong cách thành phố Phuket chỉ với 15km là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng và náo nhiệt. Không chỉ thu hút với bãi tắm trong veo, bãi cát trắng mịn màng mà ở đây còn có rất nhiều nhà hàng, quán bar, các cửa hàng lưu niệm để phục vụ du khách.Nơi đây, luôn diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi thâu đêm suốt sáng giúp cho nhiều du khác cảm thấy vô cùng thích thú khi đến với thành phố nhộn nhịp này. Vì vậy, Phuket được ví như thiên đường nhiệt đới, thu hút hàng triệu khách du lịch tới thăm mỗi năm.

Ngoài ra, Mũi Phromhthep nổi tiếng là bãi biển dành cho những cặp tình nhân, nơi đây cũng là một địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật bởi phong cảnh vô cùng thơ mộng ở đây sẽ làm ngất ngây biết bao người. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông  xuống, mũi Phromhthep như được khoác lên mình một chiếc áo mới đầy quyến rũ và kiêu sa.

Bên cạnh đó, bãi biển Kata được coi là một trong những bãi biển sạch nhất và yên tĩnh nhất tại sứ sở Chùa Vàng. Với không gian tĩnh lặng, yên bình và thơ mộng, Kata đã trở thành điểm đến thu hút thu hút rất nhiều khách du lịch.

2. NHỮNG CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO – ĐẶC TRƯNG CỦA XỨ SỞ CHÙA VÀNG

Không những có những bãi biển tuyệt đẹp, Phuket còn cuốn hút bởi bản sắc văn hóa đặc sắc với nhiều ngôi chùa, công trình nổi tiếng có kiến trúc độc đáo như: Tượng Phật Big Buddham, chùa Wat Chalong hay khu phố cổ xây từ cuối thế kỷ 19.

Tượng Phật Big Buddham: bức tượng khổng lồ nằm trên đồi Nakkerd giữa Chalong và Kata, cao 45 mét. Vị trí tuyệt vời này cũng là điểm nhìn 360 độ toàn cảnh hòn đảo, với khung cảnh rộng rãi của Thị trấn Phuket, Kata, bãi biển Karon, vịnh Chalong và nhiều hơn nữa. Toàn bộ phần thân tượng được xây dựng bằng bê tông cốt thép được rát đá cẩm thạch trắng ngọc bích tuyệt đẹp được nhập từ Miến Điện. Khu ánh mặt trời chiếu sáng bức tượng trở thành một biểu tượng hy vọng đầy lạc quan cho Phuket. Tượng Phật Big Buddham là một trong những điểm đến quan trọng về mặt tâm linh và cũng là điểm tham quan du lịch nổi tiếng của hòn đảo xinh đẹp này.

Chùa Wat Chalong là ngôi chùa đẹp nhất đảo Phuket Thái Lan. Chùa Chalong được đặt ở quận Mueang Phuket, nằm cách thị trấn Phuket 8km về phía nam.

Kiến trúc chùa Chalong là kiến trúc tiêu biểu của các ngôi chùa ở Thái Lan, tập trung nhấn mạnh bằng những màu sáng. Tòa nhà chính của chùa Wat Chalong có 3 tầng được trang trí với bức tranh tường mô tả câu chuyện cuộc đời của Đức Phật và cũng trưng bày nhiều hình ảnh Phật khác nhau. Xung quanh mặt sau của ngôi đền Wat Chalong, bạn có thể tìm thấy một vài cửa hàng lưu niệm để bạn có thể lựa chọn cho mình một vật lưu niệm ưng ý.

Nơi đây còn nổi tiếng với khu phố cổ Phuket  với những tòa biệt thự cổ xưa cùng một nền văn hóa độc đáo. Khu phố cổ dài khoảng 2 km gồm 6 con đường và 2 ngõ hẻm. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những điều thú vị như: Những cửa hàng mang màu sắc Trung – Bồ được thiết kế cầu kì với cửa sổ làm bằng ván, những ban công đẹp đẽ như tranh vẽ hay quang cảnh về đêm với đèn lồng đỏ rực rỡ, thắp sáng cả khu phố. Đến Phuket, bạn có thể đi Laem Phanwa  để tham quan Trung tâm nghiên cứu sinh học biển và Thủy cung Phuket, nơi du khách có thể nhìn thấy hàng trăm loài sinh vật biển kỳ lạ và đầy màu sắc. Tất cả sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Xem thêm >>> du lịch Thái Lan lễ 2/9 tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

3. NHỮNG HÒN ĐẢO NHỎ, VỊNH BIỂN TUYỆT ĐẸP – KỲ QUAN THIÊN NHIÊN HUYỀN BÍ VÀ ẤN TƯỢNG

Khi đến với Phuket, du khách sẽ vô cùng thích thú khi tham gia hành trình khám phá Vịnh Phang Nga, đảo Panak, đảo Phi Phi bằng cano. Bởi đây chính là những kỳ quan thiên nhiên độc đáo mà tạo hóa đã ban tặng cho hòn đảo ngọc Phuket. 

Là bức tranh kiệt tác của thiên nhiên, Vịnh Phang Nga có diện tích 400 km² gồm hơn 100 hòn đảo đá lớn nhỏ có hình thù kỳ lạ khiến cho du khách vô cùng thích thú. Vịnh Phang Nga có ít nhất 28 loài cây đước đang sinh sống; các loài tảo và san hô đua nhau phát triển. Có khoảng 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài thú có vú hiện đang sinh sống tại Vịnh Phang Nga. Khách du lịch quốc tế rất thích thú khi đến Phang Nga khi nhìn thấy nét đẹp thiên nhiên kỳ ảo và các di tích khảo cổ học giá trị ở chỗ này.

Vịnh Phang Nga nổi tiếng nhất  là đảo James Bond. Đảo James Bond nằm trong hệ thống vườn quốc gia biển, thuộc quần đảo Krast với mặt biển xanh màu ngọc lục bảo. Nơi đây nổi tiếng với những hang động nguyên sinh bí ẩn, những đầm lầy và các cánh rừng ngập mặn rộng lớn đủ để cho bạn một trải nghiệm như một nhà thám hiểm thực thụ. Đây cũng là phim trường của các bộ phim bom tấn và thu hút nhiều ngôi sao Hollywood nổi tiếng chọn làm nơi nghỉ dưỡng sau thành công của bộ phim “The man with the golden gun” trong loạt phim “Điệp viên 007”. Khi đến với Phuket, du khách đừng bỏ qua điểm chech – in vô cùng chất như thế này nhé!

Điểm đến thú vị không kém đó chính là đảo Panak, đây là dịp để cho du khách ghé thăm cụm nhà hàng Hồi giáo nằm giữa biển và làng cá nổi Muslim nhằm hiểu thêm về những đặc trưng văn hóa độc đáo của người dân bản xứ.

Đặc biệt, khi đến với Phuket du khách đừng bỏ qua cơ hội khai phá Đảo Phi Phi. Đây được coi là Hòn ngọc xanh của Phuket và từng được xếp vào top 20 bãi biển đẹp nhất thế giới. Đảo Phi Phi gồm 6 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, mỗi nơi lại có một nét đẹp riêng, đặc trưng riêng tạo cho khách du lịch cảm giác tò mò, ấn tượng thú vị khi đến với Phi Phi. Được biết đến là nơi có bãi biển sạch nhất thế giới, du khách có thể nhìn thấy cả đáy biển, chạm mặt bãi cát trắng mịn và làn nước màu ngọc lam óng ánh cùng với cơ sở hạ tầng phát triển vượt bật gồm các công trình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, các siêu thị, nhà hàng,… Chính sự kết hợp hài hòa này giữa thiên nhiên tuyệt mỹ và thương mại hóa đã tạo cho đảo Phi Phi cuốn hút hơn bội phần.

4. DỊCH VỤ PHỤC VỤ DU LỊCH CHẤT LƯỢNG

Hơn thế nữa, du lịch Phuket, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với tiện nghi ăn ở và dịch vụ du lịch ở đây. Phuket có các danh sách các resort, khách sạn, nhà hàng, quán ăn tiện nghi đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách khác nhau từ khu nghỉ mát cực kì sang trọng đến các lều cắm trại trên biển. Vì vậy, Phuket được xem là một trong những khu nghỉ mát hàng đầu thế giới tại khu vực nhiệt đới có cơ sở vật chất tuyệt vời và sự mến khách của người dân dành cho khách du lịch. 

Nếu 1 lần được đi du lịch Thái Lan, bạn nhớ đừng quên ghé thăm Phuket – một trong những hòn đảo đẹp nhất hành tinh để khám phá những điều đặc biệt làm nên sự kỳ diệu này nhé!